Có thể nói MSN đang là đế vương trong lĩnh vực nước chấm, mỳ gói tại thị trường Việt Nam. Người Việt hoàn toàn có thể tự hào với một doanh nghiệp kinh doanh bài bản, sản phẩm tốt. Tuy nhiên đấy chỉ là xét trên quan điểm của người tiêu dùng còn xét trên quan điểm của nhà đầu tư lại hoàn toàn khác. Có lẽ lý thuyết công ty tốt chưa chắc cổ phiếu đã tốt đúng hoàn toàn với trường hợp của MSN. Những lý do mà MSn không hấp dẫn như sau:
Theo
báo cáo tài chính mới nhất được công bố, EPS của MSN chỉ đạt 1 đ/cp. Như vậy chỉ số P/E 4 quý gần nhất chắc chắn lớn nhất thị trường chứng khoán Việt Nam. Thông thường một cổ phiếu được cho là đắt nếu P/E > 20 còn MSN lại lớn hơn thế rất nhiều lần
Nhìn qua, tốc độ tăng trưởng lợi nhuận, doanh thu, vốn chủ những năm gần đây thật sự ... khủng khiếp và là niềm mơ ước của nhiều doanh nghiệp. Sự tăng trưởng nhanh này có phần đến từ việc MSN thực hiện thâu tóm các công ty khác nên hợp nhất kết quả kinh doanh của các công ty này vào kết quả báo cáo. Tuy nhiên xét trên khía cạnh đầu tư thì các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả sinh lời không được cao lắm. thanh khoản lại quá thấp so với quy mô vốn của công ty.
--> cho dù là đầu cơ hay đầu tư thì MSN cũng không phải là sự lựa chọn tốt.