Originally Posted by: Nguyễn Thế Định Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa HUT đã ra
Báo cáo tài chính quý 4/2013, theo đó lợi nhuận sau thuế năm 2013 chỉ hơn 12 tỷ đồng chưa thực hiện được 10% kế hoạch năm 2013. Hơi thất vọng khi mà HUT ko hạch toán dự án Nam Định - Phủ lý vào năm 2013. Nhưng như vậy thì năm 2014 HUT sẽ có tương lai hơn với dự án BT 21 và BT 39. Quan điểm của em là vẫn tiếp tục nắm giữ HUT cho năm 2014.
theo mình biết thì nhà nước chưa có tiền để trả cho Hut đâu, nên giờ hut đứng ra tự thu tiền vé. nên kỳ vọng ln đột biến là không khả thi, Tuy nhiên, đầu tư dài hạn HUT là khá tốt khi mà nó hiện tại đang có khá nhiều việc để làm. hi
Hiện nay, nhiều người đi Nam Định đều thấy trạm thu vé nên cho rằng HUT phải đứng ra thu tiền thay vì được nhà nước trả tiền cho tuyến đường BT. Nhưng theo thông cáo báo chí lễ thông xe tuyến đường bộ mới Nam Định - Phủ Lý thì trên đoạn đường này HUT có một đoạn làm theo hình thức BOT nên HUT sẽ có trạm thu phí, còn tuyến Mỹ Lộc - Nam Định là hình thức BT.
Cụ thể:
Tuyến đường bộ mới Nam Định – Phủ lý có tổng chiều dài 25.1km bao gồm 2 đoạn được đầu từ theo hình thức BOT và BT:
1. Đoạn BOT: Từ Tp.Nam Định đi Mỹ Lộc
- Hình thức đầu tư: Theo hình thức BOT
- Chiều dài: 3.9km
- Vận tốc thiết kế: 80km/h.
- Khánh thành thông xe: 28/6/2012
2. Doạn BT: Từ Mỹ Lộc – Nam Định đến Phủ lý-Hà Nam
- Hình thức đầu tư: Theo hình thức BT
- Chiều dài: 21,2km
- Vận tốc thiết kế: 80km/h.
- Chiều rộng nền đường: 48m qua khu đô thị và 24m đoạn ngoài khu đô thị.
- Tổng mức đầu tư: ~3800 tỷ.
- Thời gian thi công: 11/2010 – 12/2013
· Tồn tại:
Do công tác bàn giao mặt bằng 2 đoạn đường bị chậm (đoạn 1 từ Km12+ 653 đến Km12+718 và đoạn 2 từ Km16+615 đến Km16+730) nên không kịp xử lý kỹ thuật vì các đoạn này phải tiến hành xử lý nền đất yếu bằng cọc cát và đắp gia tải, thời gian xử lý cần tối thiểu 4 tháng. Để đảm bảo yêu cầu thông xe phục vụ nhân dân dịp tết Giáp Ngọ nhằm giảm thiểu ủn tắc, tai nạn giao thông trên tuyến quốc lộ 21 và cũng phù hợp với mong mỏi của nhân dân, vừa để tránh láng phí chi phí đầu tư, Tỉnh Nam Định và Hà Nam đã yêu cầu Nhà đầu tư đẩy nhanh tiến độ để hoàn thành dự án trước 31/12/2013. Nhà đầu tư, công ty CP Tasco, đã phải bỏ qua giai đoạn đắp gia tải chờ lún để tiến hành đắp nền và thi công các lớp áo đường thết kế. Sau Tết nguyên đán sẽ tiến hành thi công lại theo đúng quy trình kỹ thuật.