Thông báo

Icon
Error

Gửi chủ đề Trả lời
GSP thêm một sự lựa chọn cho NĐT
HỒNG THỊ THU THỦY
#1 Đã gửi : 10/12/2013 lúc 05:18:40(UTC)

Cảm ơn: 36 lần
Được cảm ơn: 77 lần trong 51 bài viết
GSP_ CTCP vận tải sản phẩm khí Quốc tế:
1. Lĩnh vực sxkd chính:
- Mua bán phương tiện vận tải.
- Cho thuê tàu.
- Kinh doanh vận tải bằng ô to, đuờng thủy nội địa.
- Kinh doanh vận tải biển
- Dịch vụ: đại lý tàu biển, môi giới hàng hải, cung ứng tàu biển, kiểm đếm hàng hóa, vệ sinh tài biển, sửa chữa tàu biển tại cảng, giao nhạn hàng hóa xuất nhập.
2. Thông tin cơ bản:
- Vốn điều lệ: 300 tỷ đồng.
- EPS: 1.530
- P/E: 5,83
- Hệ số Beta: 0.77
- Doanh thu, lợi nhuận tương đối ổn định.
- Cổ tức tương đối đều đặn: 1000 đồng/cp ( 10%).
- Doanh nghiệp sử dụng vốn vay khá ít: Tỷ lệ nợ/ Tổng TS khá thấp dao động từ 0,23 đến 0,4.
- Khả năng thanh toán của GSP tương đối tốt, lượng tiền và tương đương tiền duy trì khá cao.
- Giá hiện tại dao động trong khoảng 10.000-11.500. Đây vẫn được xem là vùng giá hấp dẫn.
gsp1
3. Đồ thị kỹ thuật:
gsp2
Xu hướng của GSP trong dài hạn là tăng, nhịp tăng khá đều. Sau những thời kỳ tích lũy GSP có các điểm bật khá tốt. Thanh khoản của GSP không lớn, trung bình khoảng 80.000 cổ/ phiên.
• Với tình hình kinh doanh và chính sách cổ tức của GSP, các bác có thể tham khảo thêm GSP vào danh mục đầu tư của mình.
• Kết thúc phiên hôm nay, GSP xuất hiện 1 cây nến xanh dài, đồng thời khối lượng giao dịch khá cao: 500.980, tạo một điểm bật lên cho GSP. Các bác theo dõi, chờ sự điều chỉnh trong ngắn hạn có thể mua thêm GSP.
4 người cảm ơn HỒNG THỊ THU THỦY cho bài viết.
LÊ HỒNG PHÚC
#2 Đã gửi : 17/12/2013 lúc 03:48:32(UTC)

Cảm ơn: 7 lần
Được cảm ơn: 35 lần trong 23 bài viết
Dự báo trong năm 2014, kết quả doanh thu lợi nhuận của GSP sẽ không tốt như năm 2013 do việc ngừng vận hành để bảo dưỡng của nhà máy lọc dầu Dung Quất. GSP có thể chọn hướng là cho thuê tàu nhưng tỉ suất lợi nhuận theo kênh này sẽ không cao.
Ngoài ra, với việc vay vốn 130 tỷ để mua tàu Oceanus 09 (tổng vốn đầu tư là 185 tỷ) thì chi phí lãi vay trong năm 2014 cũng sẽ tăng cao.
Do vậy có thể giải thích được sự thận trọng của GSP đặt cho mình kế hoạch doanh thu và lợi nhuận TT 2014 lần lượt là 800 & 70 tỷ đồng. Trong khi đó, 9T đầu năm 2013 GSP đạt 621 tỷ doanh thu và 55 tỷ lợi nhuận trước thuế.
HỒNG THỊ THU THỦY
#4 Đã gửi : 18/12/2013 lúc 10:30:22(UTC)

Cảm ơn: 36 lần
Được cảm ơn: 77 lần trong 51 bài viết
2013 GSP vẫn là một cổ phiếu tốt,khả năng quý 4 vượt kế hoạch khá cao.
GSP đang tăng khá ổn, các bác tiếp tục theo dõi nhé.
Sau những phiên tăng khá như hiện giờ, khả năng GSP điều chỉnh sẽ khá cao. winking
HỒNG THỊ THU THỦY
#5 Đã gửi : 19/12/2013 lúc 02:09:18(UTC)

Cảm ơn: 36 lần
Được cảm ơn: 77 lần trong 51 bài viết
GSP tăng liên tục trong 4 phiên, từ giá 11.000, hôm nay mức giá có lúc chạm trần 12.900. Với khối lượng giao dịch khá lớn: 420.000 cổ. Có khả năng GSP tạo định ngắn hạn. Để bảo toàn lợi nhuận, các bác xem xét bán ra nhé. Phiên hôm nay hoặc ngày mai.
VŨ MINH THÙY
#3 Đã gửi : 17/02/2014 lúc 06:00:47(UTC)

Thanks: 24 times
Được cảm ơn: 54 lần trong 30 bài viết
Originally Posted by: Lê Hồng Phúc Go to Quoted Post
Dự báo trong năm 2014, kết quả doanh thu lợi nhuận của GSP sẽ không tốt như năm 2013 do việc ngừng vận hành để bảo dưỡng của nhà máy lọc dầu Dung Quất. GSP có thể chọn hướng là cho thuê tàu nhưng tỉ suất lợi nhuận theo kênh này sẽ không cao.
Ngoài ra, với việc vay vốn 130 tỷ để mua tàu Oceanus 09 (tổng vốn đầu tư là 185 tỷ) thì chi phí lãi vay trong năm 2014 cũng sẽ tăng cao.
Do vậy có thể giải thích được sự thận trọng của GSP đặt cho mình kế hoạch doanh thu và lợi nhuận TT 2014 lần lượt là 800 & 70 tỷ đồng. Trong khi đó, 9T đầu năm 2013 GSP đạt 621 tỷ doanh thu và 55 tỷ lợi nhuận trước thuế.


Hiện nay, GSP đang đẩy mạnh đầu tư mua tàu mới để tăng công suất vận chuyển để phục vụ nhu cầu tương lai của nhà máy lọc dầu Nghi Sơn. Ngoài tàu Oceanus 09, dự tính kể từ năm 2015, công ty sẽ đầu tư thêm cho các tàu chở LPG chủ yếu phục vụ nhu cầu vận chuyển của nhà máy Lọc dầu Nghi Sơn hoàn thành vào tháng 7/2017. Khi Nghi Sơn đi vào hoạt động, thì sản lượng sẽ cao hơn do công suất của nhà máy Nghi Sơn gấp đôi nhà máy Dung Quất (hiện GSP chở toàn bộ đầu ra 1 năm cho nhà máy Dung Quất khoảng gần 300.000 tấn).

Cùng với triển vọng sáng của ngành vận tải trong năm 2014, em nghĩ GSP vẫn có thể xem xét đầu tư trung - dài hạn được ạ.
Trả lời nhanh Hiển thị Trả Lời Nhanh
Ai đang xem chủ đề này?
Guest (4)
Gửi chủ đề Trả lời
Di chuyển  
Bạn có thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn có thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn có thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn có thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn có thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn có thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Bản quyền © Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT.