Originally Posted by: Hà Minh Phú NGUYÊN NHÂN:
1. GÓI GIẢI PHÁP 29.000 TỶ ĐÃ CHÍNH THỨC ĐƯỢC BỘ TÀI CHÍNH THÔNG QUA HÔM NAY CHO CÁC DOANH NGHIỆP (MỌI DN ĐỀU ĐC HƯỞNG LỢI TỪ GÓI GP NÀY)
2. LÃI SUẤT TRẦN 15% (AI CŨNG BIẾT)
3. 100.000 TỶ CHO NGÀNH VẬN TẢI BIỂN (MỚI TRÊN ĐỀ ÁN CỦA BỘ GIAO THÔNG). NHƯNG NÓ CŨNG CÓ ẢNH HƯỞNG NHẤT ĐỊNH ĐẾN CỔ PHIẾU VẬN TẢI BIỂN MẶC DÙ CHƯA ĐƯỢC THÔNG QUA, NHỮNG CŨNG CHO THẤY CƠ QUAN CHỨC NĂNG QUAN TÂM TỚI NGHÀNH NÀY THẾ NÀO.
4. GIÁ TƯƠNG CỔ PHIẾU TƯƠNG ĐỐI THẤP SO VỚI MẶT BẰNG CHUNG CỦA THỊ TRƯỜNG (ĐIỀU ĐÓ RỄ HIỂU LÀ GIÁ CƯỚC VẬN TẢI BIỂN GIẢM GẦN 95% SO VỚI THỜI KỲ ĐỈNH CAO, MÀ VSP LÀ MỘT HIỆN TƯỢNG)
5. CHỈ SỐ BID (CHỈ SỐ VẬN TẢI BIỂN) ĐÃ THIẾT LẬP MỨC THẤP NHẤT HỒI ĐẦU NĂM TRONG LỊCH SỬ VÀ ĐÃ TĂNG TRỞ LẠI.
6. CÁC NGUYÊN NHÂN KHÁC MỜI CÁC BẠN TỰ SUY TẦM, TIỀM HIỀU
VẬY CHỌN CỔ PHIẾU NÀO? TRONG TẤT CẢ CÁC DOANH NGHIỆP VẬN TẢI BIỂN ĐANG NIÊM YẾT TRÊN SÀN?.
1. VTO,VIP PVT, VFR, QUÝ I, NHÌN CHUNG LỢI NHUẬN KHẲ QUAN SO VỚI MẶT BẰNG CHUNG CỦA CÁC CỔ PHIẾU NIÊM YẾT TRÊN SÀN. NGOẠI TRỪ CÓ PVT , NHƯNG PVT ĐANG Ở MỨC GIÁ THẤP (VỚI ĐÀ NÀY KHI VTO NGÀY 9.5 TRẢ 6.00 VNĐ CỔ TỨC THÌ VỀ GẦN VỚI GIÁ PVT, NHÀ ĐẦU TƯ SẼ ƯU TIÊN VTO HƠN, VÌ VTO TỐT HƠN PVT GẦN NHƯ Ở MỌI MẶT. NHƯ VẬY CHÚNG TA SẼ ĐƯỢC HƯỞNG LỢI TỪ HAI PHÍA .
2. VOS, VNA, VST, VSP... THÔNG TIN BÁO CÁO QUÝ I, LỖ LỚN. KHUYẾN NGHỊ KHÔNG LÊN THAM GIA NẾU CÓ Ý ĐỊNH ĐẦU TƯ CỔ PHIẾU VẬN TẢI BIỂN
TRÊN ĐÂY LÀ QUAN ĐIỂM CÁ NHÂN CỦA TÔI, NHÀ ĐẦU TƯ CẦN THEO DÕI, TẬP HỢP THÊM THÔNG TIN ĐỂ CÓ QUYẾT ĐỊNH CHÍNH XÁC TRONG CÁCH THỨC ĐẦU TƯ CỦA MÌNH.
CHÚC MỌI NGƯỜI LUÔN THÀNH CÔNG.
Theo em giờ không nên mua VTO nữa vì không kịp:
- còn 2 ngày chia xong cổ tức 600.
- Thông tin lợi nhuận quý 1 giảm 53%.
- VTO được đánh lên để lấy cổ tức. Chia xong sẽ được bán hêt đầu tư cổ phiếu khác.
=> cổ phiếu này sẽ điều chỉnh trong 3 phiên nữa.