Thông báo

Icon
Error

2 Trang12>
Gửi chủ đề Trả lời
Dau tu gia tri_Co phieu thanh khoan thap
THÁI HỒNG SƠN
#1 Đã gửi : 29/03/2013 lúc 01:19:08(UTC)


Cảm ơn: 38 lần
Được cảm ơn: 169 lần trong 67 bài viết
ACC – Công ty cổ phần Becamex.
Cơ bản:
http://i212.photobucket.com/albums/cc258/taothao314/ACC1_zps6c0feef3.jpg
- Khách hàng lớn nhất và khách hàng chính là Tổng công ty đầu tư và phát triển công nghiệp Bình Dương ( IDC Corp ) - Công ty mẹ của ACC và doanh thu, lợi nhuận của ACC tăng trưởng liên tục từ năm 2008 đến nay.
- Năm 2012 là một năm khó khăn, doanh thu quý IV/2012 của công ty giảm 37% so với cùng kỳ 2011, lợi nhuận giảm 59% nhưng cả năm ACC vẫn duy trì được lợi nhuận, doanh thu tăng hơn 10%, trả cổ tức 40%.Trong khi các doanh nghiệp cùng lĩnh vực như BHC, BT6, XMC... đều gặp khó khăn. Theo giải trình của công ty thì nguyên nhân sụt giảm là do thi công dở dang, chưa hoàn tất nên chưa nghiệm thu được, vậy dự đoán quý I/2013 sẽ được hưởng lợi từ phần doanh thu và lợi nhuận sụt giảm của quý IV/2012.
- ACC là một doanh nghiệp luôn duy trì tỷ lệ cổ tức cao: 2010: 65%, 2011: 35% và 2012: 40%.
http://i212.photobucket.com/albums/cc258/taothao314/ACC_zpsbd448cf9.jpg
Về PTKT:
- ACC có một quá trình tích lũy 2 tháng trước ngưỡng kháng cự quan trọng 28.500-29000 được tạo bởi đỉnh ngày 09/05/2012 và vượt qua vào ngày 07/03/2013 thì 28.500-29.000 sẽ tạo thành ngưỡng hỗ trợ của ACC trong thời gian tới.
- ACC có một quá trình tăng lên giá 34.000 sau khi break out khỏi ngưỡng kháng cự quan trọng với thanh khoản cải thiện, tuy nhiên hiện tại ACC đang giảm trở lại chính ngưỡng hỗ trợ mới được tạo bởi ngưỡng kháng cự, một điểm thích cực là quá trình giảm này thì thanh khoản lại cạn kiệt, với thanh khoản cạn kiệt như thế này thì ngưỡng 28.500-29.000 sẽ là chốt chặn an toàn cho ACC.
Hạn chế:
- Doanh thu phụ thuộc vào một vài khách hàng lớn, đặc biệt là IDC.
- Thanh khoản cổ phiếu quá thấp, cổ phiếu lưu hành bên ngoài ít, IDC nắm giữ tới 73.3%.
Khuyến nghị:
- Mua tích lũy ACC từ vùng giá 30.000 về tới vùng giá 28.500 cho những nhà đầu tư nắm giữ cổ phiếu và hưởng cổ tức.
- Mua cho những nhà đầu tư trung và dài hạn, chờ đợi kết quả kinh doanh quý I/2013 với khối lượng giao dịch dưới 10.000cổ phiếu. Giá mục tiêu 40.000đồng/cp, giá cắt lỗ 28.000đồng/cp.
- ACC không phù hợp cho những nhà đầu tư lướt sóng, giao dịch lớn hoặc những nhà đầu tư theo xu hướng thị trường.
1 người cảm ơn THÁI HỒNG SƠN cho bài viết.
TRẦN HẢI LONG
#2 Đã gửi : 29/03/2013 lúc 01:54:29(UTC)

Cảm ơn: 1 lần
Được cảm ơn: 31 lần trong 18 bài viết
Có 1 mã rất đáng chú ý: NNC
EPS thuộc loại lớn nhất TT, mức cổ tức 50->70%, mức giá 38 quá là vững vàng, vừa qua đã vượt lên khỏi ngưỡng 43.8 ( là đỉnh của NNC suốt 1 năm qua. Hãy quan sát và canh mua chờ đợt chốt quyền lần 1 cho năm 2013.
1 người cảm ơn TRẦN HẢI LONG cho bài viết.
NGUYỄN THANH HÒA
#4 Đã gửi : 29/03/2013 lúc 02:23:49(UTC)

Cảm ơn: 17 lần
Được cảm ơn: 108 lần trong 69 bài viết
Tớ cũng có một mã này các bạn lưu ý nhé: WCS - CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY
Giá đóng cửa 29/03/2013 là 50.500 đồng.

WCS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng có tiềm lực tài chính dồi dào, tình hình tài chính minh bạch, có các chỉ tiêu cơ bản tốt. Hoạt động của WCS không có nhiều đột biến nhưng tính bền vững và tăng trưởng là vô cùng lạc quan
Trong năm 2012, doanh thu và lợi nhuận của WCS đã có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2011. Doanh thu 2012 đạt 70,3 tỷ đồng tăng 45,7% so với năm 2011, Lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng tăng 35,4% so với năm 2011.
Trong đó, doanh thu xe qua bến và doanh thu kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ trọng hơn 82% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2012, WCS cũng đã có dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng khu vực bãi đỗ, nhà giữ xe hai bánh nhiều tầng, cải tạo sửa chữa mặt bằng kiốt, xây dựng hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài nhà, tổng giá trị đầu tư gần 12 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ cảu WCS.
Doanh thu hoạt động tài chính cũng đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu của WCS. Nguồn thu này tương đối ổn định từ các khoản tiền gửi ngân hàng, khoản cho vay tài chính đối với Tổng công ty SAMCO Sài Gòn là 30 tỷ đồng và khoản ủy thác đầu tư cho Công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Đông Á là 5 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiếu 14%/năm (tháng 10/2013 hết hạn).
- WCS duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 21%, mức tăng trưởng doanh thu bình quân 22,2% (từ năm 2009-2012), mức ROE và ROA năm 2012 lần lượt là 37,2% và 26,5%. Đây là doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá cao trên thị trường.
- Lợi nhuận năm 2012 đạt 24.9 tỷ đồng, tương ứng với EPS năm 2012 đạt 9,960 đồng/cổ phiếu trong khi P/E là 4.3. Lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng gần bằng vốn điều lệ của WCS.
Về cấu trúc tài chính
Hiện tại, Công ty không sử dụng nợ vay. Do đó, rủi ro về khả năng thanh toán và các ảnh hưởng của chính sách tiền tệ là rất thấp. Đây cũng là điểm thuận lợi của WCS trong việc vay vốn ngân hàng để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.
WCS đang có số dư tiền và tương đương tiền là hơn 36 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và gấp 1,4 lần vốn điều lệ của Công ty. Nguồn tiền mặt này sẽ tiếp tục mang lại doanh thu tài chính cho WCS trong năm 2013. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Khả nảng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán hiện thời và khả năng thanh toán tức thời cao, WCS sẽ có ưu thế trong việc chủ động về nguồn vốn cho các dự án mới. love struck


2 người cảm ơn NGUYỄN THANH HÒA cho bài viết.
THÁI HỒNG SƠN
#3 Đã gửi : 29/03/2013 lúc 02:28:49(UTC)


Cảm ơn: 38 lần
Được cảm ơn: 169 lần trong 67 bài viết
Originally Posted by: Nhà đầu tư Go to Quoted Post
Có 1 mã rất đáng chú ý: NNC
EPS thuộc loại lớn nhất TT, mức cổ tức 50->70%, mức giá 38 quá là vững vàng, vừa qua đã vượt lên khỏi ngưỡng 43.8 ( là đỉnh của NNC suốt 1 năm qua. Hãy quan sát và canh mua chờ đợt chốt quyền lần 1 cho năm 2013.


NNC đã vượt qua đỉnh cũ 45.500 và đang test lại. Những cổ phiếu có nợ ít, tiền mặt tích lũy gia tăng theo thời gian, kinh doanh ổn định, thị trường bền vững đang gây được sự chú ý của dòng tiền ví dụ TCT, hiện tại là DSN. Nên việc đầu tư vào những cổ phiếu như ACC, NNC không chỉ an toàn, bảo toàn giá trị của tiền mà còn đưa lại mức sinh lợi hấp dẫn.
NGUYỄN THANH HÒA
#13 Đã gửi : 29/03/2013 lúc 02:30:36(UTC)

Cảm ơn: 17 lần
Được cảm ơn: 108 lần trong 69 bài viết
Theo nghị quyết số 44/2012/NQ-HĐQT ngày 19/11/2012, năm 2012, WCS dự kiến chia cổ tức là 40% bằng tiền. WCS đã chi tạm ứng cổ tức đợt 1 cho cổ đông là 20% ngày ĐKCC: 14/12/2012. WCS sẽ chi 20% còn lại sau Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2013.
1 người cảm ơn NGUYỄN THANH HÒA cho bài viết.
PHẠM HỒNG HIẾU
#14 Đã gửi : 29/03/2013 lúc 10:05:50(UTC)


Thanks: 480 times
Được cảm ơn: 187 lần trong 155 bài viết
mí mã này là dành cho trường phái đầu tư dài hạn
nghĩa là dư tiền chẳng bít đổ vào mã nào
hoặc thị trường biến động woa ko bít chọn mã nào thì đánh mí mã này
nhưng theo tớ cũng nên chọn đúng thời điểm để vào hàng
DSN, WCS, TCT, NNC, VNM...đang vượt rào, hốt vào thì 5 ăn 5 thua có khi dính phải đỉnh (lại ôm hàng nằm chờ dài cổ, dài hạn muk)
Mã cơ bản tốt mà giá đang đẹp bi h theo tớ là VIC và sắp tới sẽ là KDC, DVP, DXP...
NGUYỄN THỊ HOA LÊ
#15 Đã gửi : 01/04/2013 lúc 02:21:11(UTC)


Cảm ơn: 21 lần
Được cảm ơn: 47 lần trong 35 bài viết
Originally Posted by: phuonghoanglua Go to Quoted Post
mí mã này là dành cho trường phái đầu tư dài hạn
nghĩa là dư tiền chẳng bít đổ vào mã nào
hoặc thị trường biến động woa ko bít chọn mã nào thì đánh mí mã này
nhưng theo tớ cũng nên chọn đúng thời điểm để vào hàng
DSN, WCS, TCT, NNC, VNM...đang vượt rào, hốt vào thì 5 ăn 5 thua có khi dính phải đỉnh (lại ôm hàng nằm chờ dài cổ, dài hạn muk)
Mã cơ bản tốt mà giá đang đẹp bi h theo tớ là VIC và sắp tới sẽ là KDC, DVP, DXP...



VIC mà bác cũng cho vào đầu tư dài hạn thì em chịu bác rồi đấy. Nợ đầm đìa, ngành kinh doanh vô cùng khó khăn thì triển vọng có vẻ không sáng lắm surprise
1 người cảm ơn NGUYỄN THỊ HOA LÊ cho bài viết.
PHẠM HỒNG HIẾU
#16 Đã gửi : 01/04/2013 lúc 02:50:19(UTC)


Thanks: 480 times
Được cảm ơn: 187 lần trong 155 bài viết
Originally Posted by: Audi Q7 Go to Quoted Post
Originally Posted by: phuonghoanglua Go to Quoted Post
mí mã này là dành cho trường phái đầu tư dài hạn
nghĩa là dư tiền chẳng bít đổ vào mã nào
hoặc thị trường biến động woa ko bít chọn mã nào thì đánh mí mã này
nhưng theo tớ cũng nên chọn đúng thời điểm để vào hàng
DSN, WCS, TCT, NNC, VNM...đang vượt rào, hốt vào thì 5 ăn 5 thua có khi dính phải đỉnh (lại ôm hàng nằm chờ dài cổ, dài hạn muk)
Mã cơ bản tốt mà giá đang đẹp bi h theo tớ là VIC và sắp tới sẽ là KDC, DVP, DXP...



VIC mà bác cũng cho vào đầu tư dài hạn thì em chịu bác rồi đấy. Nợ đầm đìa, ngành kinh doanh vô cùng khó khăn thì triển vọng có vẻ không sáng lắm surprise

tớ ko phải chuyên gia nên nhận xét có phần cảm tính
mã này tớ thấy cơ bản tốt kinh doanh cũng lãi đều muk
thanh khoản cũng tốt, giá cũng lên đều đều
Mà gần đây tụi ngoại bang cũng dòm ngó nhìu
Chẳng lẽ tụi nó cũng dốt và bán nghiệp dư như tớ (dân kỹ thuật học đòi làm kinh tếbig grin )
THÁI HỒNG SƠN
#6 Đã gửi : 01/04/2013 lúc 05:51:47(UTC)


Cảm ơn: 38 lần
Được cảm ơn: 169 lần trong 67 bài viết
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Tớ cũng có một mã này các bạn lưu ý nhé: WCS - CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY
Giá đóng cửa 29/03/2013 là 50.500 đồng.

WCS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng có tiềm lực tài chính dồi dào, tình hình tài chính minh bạch, có các chỉ tiêu cơ bản tốt. Hoạt động của WCS không có nhiều đột biến nhưng tính bền vững và tăng trưởng là vô cùng lạc quan
Trong năm 2012, doanh thu và lợi nhuận của WCS đã có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2011. Doanh thu 2012 đạt 70,3 tỷ đồng tăng 45,7% so với năm 2011, Lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng tăng 35,4% so với năm 2011.
Trong đó, doanh thu xe qua bến và doanh thu kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ trọng hơn 82% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2012, WCS cũng đã có dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng khu vực bãi đỗ, nhà giữ xe hai bánh nhiều tầng, cải tạo sửa chữa mặt bằng kiốt, xây dựng hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài nhà, tổng giá trị đầu tư gần 12 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ cảu WCS.
Doanh thu hoạt động tài chính cũng đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu của WCS. Nguồn thu này tương đối ổn định từ các khoản tiền gửi ngân hàng, khoản cho vay tài chính đối với Tổng công ty SAMCO Sài Gòn là 30 tỷ đồng và khoản ủy thác đầu tư cho Công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Đông Á là 5 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiếu 14%/năm (tháng 10/2013 hết hạn).
- WCS duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 21%, mức tăng trưởng doanh thu bình quân 22,2% (từ năm 2009-2012), mức ROE và ROA năm 2012 lần lượt là 37,2% và 26,5%. Đây là doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá cao trên thị trường.
- Lợi nhuận năm 2012 đạt 24.9 tỷ đồng, tương ứng với EPS năm 2012 đạt 9,960 đồng/cổ phiếu trong khi P/E là 4.3. Lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng gần bằng vốn điều lệ của WCS.
Về cấu trúc tài chính
Hiện tại, Công ty không sử dụng nợ vay. Do đó, rủi ro về khả năng thanh toán và các ảnh hưởng của chính sách tiền tệ là rất thấp. Đây cũng là điểm thuận lợi của WCS trong việc vay vốn ngân hàng để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.
WCS đang có số dư tiền và tương đương tiền là hơn 36 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và gấp 1,4 lần vốn điều lệ của Công ty. Nguồn tiền mặt này sẽ tiếp tục mang lại doanh thu tài chính cho WCS trong năm 2013. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Khả nảng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán hiện thời và khả năng thanh toán tức thời cao, WCS sẽ có ưu thế trong việc chủ động về nguồn vốn cho các dự án mới. love struck




Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, EPS tăng qua hàng năm từ năm 2008 đến nay, đặc biệt là doanh thu ít bị cạnh tranh do lĩnh vực đặc thù ( Kiểu như TCT, DSN ).
Điểu trừ duy nhất là tỷ lệ của nhà nước trên 50% nên không phải bất cứ hoạt động nào cũng hướng tới ưu tiên hiệu quả của doanh nghiệp, quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ: ví dụ như cho SAMCO ( Công ty mẹ ) vay tới 30 tỷ, gần 1/2 vốn chủ sở hữu thì ưu tiên quản trị rủi ro bị bỏ qua một bên, điều chỉnh lãi suất xuống còn 10%/năm từ 01/07/2012 thì ưu tiên về hiệu quả kinh tế cũng bị bỏ qua một bên. (Thời điểm đó lãi suất cho vay rất cao)
THÁI HỒNG SƠN
#17 Đã gửi : 01/04/2013 lúc 06:06:00(UTC)


Cảm ơn: 38 lần
Được cảm ơn: 169 lần trong 67 bài viết
Originally Posted by: phuonghoanglua Go to Quoted Post
Originally Posted by: Audi Q7 Go to Quoted Post
Originally Posted by: phuonghoanglua Go to Quoted Post
mí mã này là dành cho trường phái đầu tư dài hạn
nghĩa là dư tiền chẳng bít đổ vào mã nào
hoặc thị trường biến động woa ko bít chọn mã nào thì đánh mí mã này
nhưng theo tớ cũng nên chọn đúng thời điểm để vào hàng
DSN, WCS, TCT, NNC, VNM...đang vượt rào, hốt vào thì 5 ăn 5 thua có khi dính phải đỉnh (lại ôm hàng nằm chờ dài cổ, dài hạn muk)
Mã cơ bản tốt mà giá đang đẹp bi h theo tớ là VIC và sắp tới sẽ là KDC, DVP, DXP...



VIC mà bác cũng cho vào đầu tư dài hạn thì em chịu bác rồi đấy. Nợ đầm đìa, ngành kinh doanh vô cùng khó khăn thì triển vọng có vẻ không sáng lắm surprise

tớ ko phải chuyên gia nên nhận xét có phần cảm tính
mã này tớ thấy cơ bản tốt kinh doanh cũng lãi đều muk
thanh khoản cũng tốt, giá cũng lên đều đều
Mà gần đây tụi ngoại bang cũng dòm ngó nhìu
Chẳng lẽ tụi nó cũng dốt và bán nghiệp dư như tớ (dân kỹ thuật học đòi làm kinh tếbig grin )


Nếu xét tới cơ bản thì bạn phải xem xét tăng trưởng doanh thu, lợi nhuận, chỉ số hiệu quả như ROE, ROA, cơ cấu tài sản trong một thời gian nhất định. ( Những cái này có thể đọc trên báo cáo tài chính ).
Sau đó xem xét đặc thù kinh doanh, lợi thế cạnh tranh để xác định doanh thu và lợi nhuận có duy trì bền vững trong thời gian dài tiếp theo được không. ( Thực tế thị trường, tầm vóc trí tuệ của ban lãnh đạo, HDQC - cái này qua tiếp xúc trực tiếp, nghiên cứu các phát biểu, các hoạt động ra quyết định đầu tư ).
Còn đầu tư giá trị tức là xác định giá trị của cố phiếu qua các yếu tố trên và nếu thấy giá ( thị trường đang trả giá ) thấp hơn giá trị với mức chiết khấu an toàn thị mua và bán ra khi giá cao hơn giá trị. Với quan điểm giá sẽ vấn động quanh giá trị, giá chênh lệnh quá xa giá trị là khiếm khuyết tạm thời của thị trường.
1 người cảm ơn THÁI HỒNG SƠN cho bài viết.
NGUYỄN MAI HỒNG
#18 Đã gửi : 01/04/2013 lúc 11:34:41(UTC)

Cảm ơn: 121 lần
Được cảm ơn: 87 lần trong 69 bài viết
Tuần này nên chốt lời "cơ bản - thanh khoản thấp" để chiến "cơ bản - nóng" laughing
PHẠM HỒNG HIẾU
#19 Đã gửi : 02/04/2013 lúc 08:03:39(UTC)


Thanks: 480 times
Được cảm ơn: 187 lần trong 155 bài viết
Originally Posted by: Client11094 Go to Quoted Post
Tuần này nên chốt lời "cơ bản - thanh khoản thấp" để chiến "cơ bản - nóng" laughing

vậy muk tớ tưởng tuần này nên chiến "đầu cơ - nóng" chứbig grin
NGUYỄN MAI HỒNG
#21 Đã gửi : 02/04/2013 lúc 09:59:06(UTC)

Cảm ơn: 121 lần
Được cảm ơn: 87 lần trong 69 bài viết
Originally Posted by: phuonghoanglua Go to Quoted Post
Originally Posted by: Client11094 Go to Quoted Post
Tuần này nên chốt lời "cơ bản - thanh khoản thấp" để chiến "cơ bản - nóng" laughing

vậy muk tớ tưởng tuần này nên chiến "đầu cơ - nóng" chứbig grin


TT "tăng trong nghi ngờ". Tâm lý này rễ bị tổn thương. Nếu không phải Lái, lên tàu rễ bị bỏ rơi lắm devil
1 người cảm ơn NGUYỄN MAI HỒNG cho bài viết.
NGUYỄN THANH HÒA
#7 Đã gửi : 02/04/2013 lúc 11:00:44(UTC)

Cảm ơn: 17 lần
Được cảm ơn: 108 lần trong 69 bài viết
Originally Posted by: Thái Hồng Sơn Go to Quoted Post
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Tớ cũng có một mã này các bạn lưu ý nhé: WCS - CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY
Giá đóng cửa 29/03/2013 là 50.500 đồng.

WCS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng có tiềm lực tài chính dồi dào, tình hình tài chính minh bạch, có các chỉ tiêu cơ bản tốt. Hoạt động của WCS không có nhiều đột biến nhưng tính bền vững và tăng trưởng là vô cùng lạc quan
Trong năm 2012, doanh thu và lợi nhuận của WCS đã có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2011. Doanh thu 2012 đạt 70,3 tỷ đồng tăng 45,7% so với năm 2011, Lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng tăng 35,4% so với năm 2011.
Trong đó, doanh thu xe qua bến và doanh thu kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ trọng hơn 82% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2012, WCS cũng đã có dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng khu vực bãi đỗ, nhà giữ xe hai bánh nhiều tầng, cải tạo sửa chữa mặt bằng kiốt, xây dựng hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài nhà, tổng giá trị đầu tư gần 12 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ cảu WCS.
Doanh thu hoạt động tài chính cũng đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu của WCS. Nguồn thu này tương đối ổn định từ các khoản tiền gửi ngân hàng, khoản cho vay tài chính đối với Tổng công ty SAMCO Sài Gòn là 30 tỷ đồng và khoản ủy thác đầu tư cho Công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Đông Á là 5 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiếu 14%/năm (tháng 10/2013 hết hạn).
- WCS duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 21%, mức tăng trưởng doanh thu bình quân 22,2% (từ năm 2009-2012), mức ROE và ROA năm 2012 lần lượt là 37,2% và 26,5%. Đây là doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá cao trên thị trường.
- Lợi nhuận năm 2012 đạt 24.9 tỷ đồng, tương ứng với EPS năm 2012 đạt 9,960 đồng/cổ phiếu trong khi P/E là 4.3. Lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng gần bằng vốn điều lệ của WCS.
Về cấu trúc tài chính
Hiện tại, Công ty không sử dụng nợ vay. Do đó, rủi ro về khả năng thanh toán và các ảnh hưởng của chính sách tiền tệ là rất thấp. Đây cũng là điểm thuận lợi của WCS trong việc vay vốn ngân hàng để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.
WCS đang có số dư tiền và tương đương tiền là hơn 36 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và gấp 1,4 lần vốn điều lệ của Công ty. Nguồn tiền mặt này sẽ tiếp tục mang lại doanh thu tài chính cho WCS trong năm 2013. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Khả nảng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán hiện thời và khả năng thanh toán tức thời cao, WCS sẽ có ưu thế trong việc chủ động về nguồn vốn cho các dự án mới. love struck




Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, EPS tăng qua hàng năm từ năm 2008 đến nay, đặc biệt là doanh thu ít bị cạnh tranh do lĩnh vực đặc thù ( Kiểu như TCT, DSN ).
Điểu trừ duy nhất là tỷ lệ của nhà nước trên 50% nên không phải bất cứ hoạt động nào cũng hướng tới ưu tiên hiệu quả của doanh nghiệp, quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ: ví dụ như cho SAMCO ( Công ty mẹ ) vay tới 30 tỷ, gần 1/2 vốn chủ sở hữu thì ưu tiên quản trị rủi ro bị bỏ qua một bên, điều chỉnh lãi suất xuống còn 10%/năm từ 01/07/2012 thì ưu tiên về hiệu quả kinh tế cũng bị bỏ qua một bên. (Thời điểm đó lãi suất cho vay rất cao)

Nhưng lợi thế mang lại cho doanh nghiệp là được sự ửng hộ của nhà nước qua các chính sách.
WCS đang được Sở giao thông vận tải HCM và SamCo đưa vào dự án quy hoạch giao thông ở HCM cụ thể: Sau khi hoàn thành việc xây dựng di dời bến xe ra địa điểm mới tại Tân Quý Tây (Bình Chánh) thì sẽ đầu tư xây dựng lại bến bãi tại khu đất Bến xe Miền Tây hiện hữu. Bến xe Miền Tây hiện hữu có tổng diện tích hiện có là 47.392,4 m2 (trong đó có 1.166 m2 thuộc lộ giới theo quy hoạch). Sau khi xác định diện tích cần thiết để đáp ứng phục vụ cho quy hoạch mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố và quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 là 33.313 m2 thì diện tích 12.913,4 m2 sẽ tổ chức bán đấu giá theo quy định nhằm tạo vốn đầu tư cho dự án bến xe mới.
Khi dự án này được thực hiện, WCS sẽ có thể mở rộng quy mô và năng lực phục vụ của mình lên rất nhiều.

3 người cảm ơn NGUYỄN THANH HÒA cho bài viết.
THÁI HỒNG SƠN
#11 Đã gửi : 03/04/2013 lúc 08:49:16(UTC)


Cảm ơn: 38 lần
Được cảm ơn: 169 lần trong 67 bài viết
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Originally Posted by: Thái Hồng Sơn Go to Quoted Post
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Tớ cũng có một mã này các bạn lưu ý nhé: WCS - CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY
Giá đóng cửa 29/03/2013 là 50.500 đồng.

WCS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng có tiềm lực tài chính dồi dào, tình hình tài chính minh bạch, có các chỉ tiêu cơ bản tốt. Hoạt động của WCS không có nhiều đột biến nhưng tính bền vững và tăng trưởng là vô cùng lạc quan
Trong năm 2012, doanh thu và lợi nhuận của WCS đã có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2011. Doanh thu 2012 đạt 70,3 tỷ đồng tăng 45,7% so với năm 2011, Lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng tăng 35,4% so với năm 2011.
Trong đó, doanh thu xe qua bến và doanh thu kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ trọng hơn 82% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2012, WCS cũng đã có dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng khu vực bãi đỗ, nhà giữ xe hai bánh nhiều tầng, cải tạo sửa chữa mặt bằng kiốt, xây dựng hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài nhà, tổng giá trị đầu tư gần 12 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ cảu WCS.
Doanh thu hoạt động tài chính cũng đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu của WCS. Nguồn thu này tương đối ổn định từ các khoản tiền gửi ngân hàng, khoản cho vay tài chính đối với Tổng công ty SAMCO Sài Gòn là 30 tỷ đồng và khoản ủy thác đầu tư cho Công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Đông Á là 5 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiếu 14%/năm (tháng 10/2013 hết hạn).
- WCS duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 21%, mức tăng trưởng doanh thu bình quân 22,2% (từ năm 2009-2012), mức ROE và ROA năm 2012 lần lượt là 37,2% và 26,5%. Đây là doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá cao trên thị trường.
- Lợi nhuận năm 2012 đạt 24.9 tỷ đồng, tương ứng với EPS năm 2012 đạt 9,960 đồng/cổ phiếu trong khi P/E là 4.3. Lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng gần bằng vốn điều lệ của WCS.
Về cấu trúc tài chính
Hiện tại, Công ty không sử dụng nợ vay. Do đó, rủi ro về khả năng thanh toán và các ảnh hưởng của chính sách tiền tệ là rất thấp. Đây cũng là điểm thuận lợi của WCS trong việc vay vốn ngân hàng để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.
WCS đang có số dư tiền và tương đương tiền là hơn 36 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và gấp 1,4 lần vốn điều lệ của Công ty. Nguồn tiền mặt này sẽ tiếp tục mang lại doanh thu tài chính cho WCS trong năm 2013. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Khả nảng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán hiện thời và khả năng thanh toán tức thời cao, WCS sẽ có ưu thế trong việc chủ động về nguồn vốn cho các dự án mới. love struck




Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, EPS tăng qua hàng năm từ năm 2008 đến nay, đặc biệt là doanh thu ít bị cạnh tranh do lĩnh vực đặc thù ( Kiểu như TCT, DSN ).
Điểu trừ duy nhất là tỷ lệ của nhà nước trên 50% nên không phải bất cứ hoạt động nào cũng hướng tới ưu tiên hiệu quả của doanh nghiệp, quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ: ví dụ như cho SAMCO ( Công ty mẹ ) vay tới 30 tỷ, gần 1/2 vốn chủ sở hữu thì ưu tiên quản trị rủi ro bị bỏ qua một bên, điều chỉnh lãi suất xuống còn 10%/năm từ 01/07/2012 thì ưu tiên về hiệu quả kinh tế cũng bị bỏ qua một bên. (Thời điểm đó lãi suất cho vay rất cao)

Nhưng lợi thế mang lại cho doanh nghiệp là được sự ửng hộ của nhà nước qua các chính sách.
WCS đang được Sở giao thông vận tải HCM và SamCo đưa vào dự án quy hoạch giao thông ở HCM cụ thể: Sau khi hoàn thành việc xây dựng di dời bến xe ra địa điểm mới tại Tân Quý Tây (Bình Chánh) thì sẽ đầu tư xây dựng lại bến bãi tại khu đất Bến xe Miền Tây hiện hữu. Bến xe Miền Tây hiện hữu có tổng diện tích hiện có là 47.392,4 m2 (trong đó có 1.166 m2 thuộc lộ giới theo quy hoạch). Sau khi xác định diện tích cần thiết để đáp ứng phục vụ cho quy hoạch mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố và quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 là 33.313 m2 thì diện tích 12.913,4 m2 sẽ tổ chức bán đấu giá theo quy định nhằm tạo vốn đầu tư cho dự án bến xe mới.
Khi dự án này được thực hiện, WCS sẽ có thể mở rộng quy mô và năng lực phục vụ của mình lên rất nhiều.



Giờ là mua - đầu tư rồi kiên nhẫn nắm giữ và bỏ qua tính khí thất thường của ông thị trường.
1 người cảm ơn THÁI HỒNG SƠN cho bài viết.
PHAN NGUYỄN TRUNG HƯNG
#8 Đã gửi : 19/05/2013 lúc 06:51:12(UTC)


Cảm ơn: 15 lần
Được cảm ơn: 13 lần trong 8 bài viết
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Originally Posted by: Thái Hồng Sơn Go to Quoted Post
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Tớ cũng có một mã này các bạn lưu ý nhé: WCS - CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY
Giá đóng cửa 29/03/2013 là 50.500 đồng.

WCS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng có tiềm lực tài chính dồi dào, tình hình tài chính minh bạch, có các chỉ tiêu cơ bản tốt. Hoạt động của WCS không có nhiều đột biến nhưng tính bền vững và tăng trưởng là vô cùng lạc quan
Trong năm 2012, doanh thu và lợi nhuận của WCS đã có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2011. Doanh thu 2012 đạt 70,3 tỷ đồng tăng 45,7% so với năm 2011, Lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng tăng 35,4% so với năm 2011.
Trong đó, doanh thu xe qua bến và doanh thu kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ trọng hơn 82% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2012, WCS cũng đã có dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng khu vực bãi đỗ, nhà giữ xe hai bánh nhiều tầng, cải tạo sửa chữa mặt bằng kiốt, xây dựng hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài nhà, tổng giá trị đầu tư gần 12 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ cảu WCS.
Doanh thu hoạt động tài chính cũng đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu của WCS. Nguồn thu này tương đối ổn định từ các khoản tiền gửi ngân hàng, khoản cho vay tài chính đối với Tổng công ty SAMCO Sài Gòn là 30 tỷ đồng và khoản ủy thác đầu tư cho Công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Đông Á là 5 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiếu 14%/năm (tháng 10/2013 hết hạn).
- WCS duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 21%, mức tăng trưởng doanh thu bình quân 22,2% (từ năm 2009-2012), mức ROE và ROA năm 2012 lần lượt là 37,2% và 26,5%. Đây là doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá cao trên thị trường.
- Lợi nhuận năm 2012 đạt 24.9 tỷ đồng, tương ứng với EPS năm 2012 đạt 9,960 đồng/cổ phiếu trong khi P/E là 4.3. Lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng gần bằng vốn điều lệ của WCS.
Về cấu trúc tài chính
Hiện tại, Công ty không sử dụng nợ vay. Do đó, rủi ro về khả năng thanh toán và các ảnh hưởng của chính sách tiền tệ là rất thấp. Đây cũng là điểm thuận lợi của WCS trong việc vay vốn ngân hàng để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.
WCS đang có số dư tiền và tương đương tiền là hơn 36 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và gấp 1,4 lần vốn điều lệ của Công ty. Nguồn tiền mặt này sẽ tiếp tục mang lại doanh thu tài chính cho WCS trong năm 2013. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Khả nảng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán hiện thời và khả năng thanh toán tức thời cao, WCS sẽ có ưu thế trong việc chủ động về nguồn vốn cho các dự án mới. love struck




Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, EPS tăng qua hàng năm từ năm 2008 đến nay, đặc biệt là doanh thu ít bị cạnh tranh do lĩnh vực đặc thù ( Kiểu như TCT, DSN ).
Điểu trừ duy nhất là tỷ lệ của nhà nước trên 50% nên không phải bất cứ hoạt động nào cũng hướng tới ưu tiên hiệu quả của doanh nghiệp, quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ: ví dụ như cho SAMCO ( Công ty mẹ ) vay tới 30 tỷ, gần 1/2 vốn chủ sở hữu thì ưu tiên quản trị rủi ro bị bỏ qua một bên, điều chỉnh lãi suất xuống còn 10%/năm từ 01/07/2012 thì ưu tiên về hiệu quả kinh tế cũng bị bỏ qua một bên. (Thời điểm đó lãi suất cho vay rất cao)

Nhưng lợi thế mang lại cho doanh nghiệp là được sự ửng hộ của nhà nước qua các chính sách.
WCS đang được Sở giao thông vận tải HCM và SamCo đưa vào dự án quy hoạch giao thông ở HCM cụ thể: Sau khi hoàn thành việc xây dựng di dời bến xe ra địa điểm mới tại Tân Quý Tây (Bình Chánh) thì sẽ đầu tư xây dựng lại bến bãi tại khu đất Bến xe Miền Tây hiện hữu. Bến xe Miền Tây hiện hữu có tổng diện tích hiện có là 47.392,4 m2 (trong đó có 1.166 m2 thuộc lộ giới theo quy hoạch). Sau khi xác định diện tích cần thiết để đáp ứng phục vụ cho quy hoạch mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố và quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 là 33.313 m2 thì diện tích 12.913,4 m2 sẽ tổ chức bán đấu giá theo quy định nhằm tạo vốn đầu tư cho dự án bến xe mới.
Khi dự án này được thực hiện, WCS sẽ có thể mở rộng quy mô và năng lực phục vụ của mình lên rất nhiều.



Đồng ý với ý kiến của anh Hòa, em chỉ xin bổ sung thêm 1 số ý kiến: Về khoản 30 tỷ công ty cho công ty mẹ Samco vay, khoản này tuy đang điều chỉnh giảm lãi suất dần, nhưng với mặt bằng lãi suất tiền gửi hiện tại (6-8%),thì lãi vay WCS được hưởng từ Samco gần như tương đương lãi tiền gửi ngân hàng. Còn khả năng mất vốn từ khoản cho vay này gần như rất thấp vì Samco là một tổng công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, đóng mới xe tải, xe buýt và còn sở hữu một số công ty con khác hoạt động hiệu quả (như Cty TNHH Bến xe Miền Đông), nên việc Samco không thể thanh toán 30 tỷ đến đáo hạn cho WCS là khó xảy ra, nên cũng không phải quá lo ngại về khoản cho vay này của WCS.

WCS có lợi thế độc quyền kinh doanh thu phí bến bãi, kiot, gửi xe... cho các tuyến vận tải về Miền Tây, hoạt động kinh doanh của công ty sẽ khá ổn định với doanh thu và lợi nhuận tăng đều qua từng năm khi nhu cầu vận chuyển xe buýt về Miền Tây sẽ tăng dần qua từng năm (cùng với sự phát triển kinh tế của vùng này). Điều tích cực nhất của công ty là cash cycle (chu kỳ tiền mặt) khá nhanh tương tự như DSN, TCT,nên gần như doanh thu và lợi nhuận trong từng năm sẽ chuyển thành tiền mặt tích lũy vào tài sản công ty. Cùng với nhu cầu đầu tư hiện tại không lớn trong khi lượng tiền mặt lớn (gần 44 tỷ cuối Q1/2013 (gồm 20 tỷ gửi ngân hàng ngắn hạn) trên vốn điều lệ 25 tỷ), nhiều khả năng WCS sẽ trả cổ tức cao trong năm 2013 và các năm tới, năm 2013 cổ tức tiền mặt dự kiến sẽ là 60% bao gồm 20% sắp thanh toán của năm 2012 và 40% của năm 2013(dự kiến sẽ được ứng trước trong năm do tiền mặt hiện tại của công ty 24 tỷ thừa sức chi trả khoản này).

Nói tóm lại, WCS là cổ phiếu phù hợp cho các nhà đầu tư nắm giữ dài hạn và kỳ vọng vào việc chi trả cổ tức cao cùng sự tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp. Như ý kiến của chị phuonghoanglua e ngại vùng giá 57-58K có thể là vùng đỉnh của cổ phiếu. Ý kiến của em cho rằng đây chỉ là vùng đỉnh tạm thời ngắn hạn của cổ phiếu, vì cùng với quá trình tăng trưởng dần giá trị của doanh nghiệp trong dài hạn thì giá cổ phiếu sẽ tăng dần trong dài hạn và vượt qua 57-58K là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên không nên kỳ vọng vào sự tăng giá nhanh để chốt lời nhanh đối với cổ phiếu này,cổ phiếu chỉ có thể tăng chậm là là ổn định trong dài hạn. Và vấn đề là chúng ta có sẵn sàng nắm giữ cổ phiếu dài hạn (1-2 năm,thậm chí 3-4 năm)theo những kỳ vọng trên hay không thôi.

Một vài chia sẻ thêm. Cảm ơn các anh chị!
PHẠM HỒNG HIẾU
#9 Đã gửi : 20/05/2013 lúc 09:15:26(UTC)


Thanks: 480 times
Được cảm ơn: 187 lần trong 155 bài viết
Originally Posted by: Phan Nguyễn Trung Hưng Go to Quoted Post
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Originally Posted by: Thái Hồng Sơn Go to Quoted Post
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Tớ cũng có một mã này các bạn lưu ý nhé: WCS - CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY
Giá đóng cửa 29/03/2013 là 50.500 đồng.

WCS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng có tiềm lực tài chính dồi dào, tình hình tài chính minh bạch, có các chỉ tiêu cơ bản tốt. Hoạt động của WCS không có nhiều đột biến nhưng tính bền vững và tăng trưởng là vô cùng lạc quan
Trong năm 2012, doanh thu và lợi nhuận của WCS đã có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2011. Doanh thu 2012 đạt 70,3 tỷ đồng tăng 45,7% so với năm 2011, Lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng tăng 35,4% so với năm 2011.
Trong đó, doanh thu xe qua bến và doanh thu kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ trọng hơn 82% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2012, WCS cũng đã có dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng khu vực bãi đỗ, nhà giữ xe hai bánh nhiều tầng, cải tạo sửa chữa mặt bằng kiốt, xây dựng hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài nhà, tổng giá trị đầu tư gần 12 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ cảu WCS.
Doanh thu hoạt động tài chính cũng đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu của WCS. Nguồn thu này tương đối ổn định từ các khoản tiền gửi ngân hàng, khoản cho vay tài chính đối với Tổng công ty SAMCO Sài Gòn là 30 tỷ đồng và khoản ủy thác đầu tư cho Công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Đông Á là 5 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiếu 14%/năm (tháng 10/2013 hết hạn).
- WCS duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 21%, mức tăng trưởng doanh thu bình quân 22,2% (từ năm 2009-2012), mức ROE và ROA năm 2012 lần lượt là 37,2% và 26,5%. Đây là doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá cao trên thị trường.
- Lợi nhuận năm 2012 đạt 24.9 tỷ đồng, tương ứng với EPS năm 2012 đạt 9,960 đồng/cổ phiếu trong khi P/E là 4.3. Lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng gần bằng vốn điều lệ của WCS.
Về cấu trúc tài chính
Hiện tại, Công ty không sử dụng nợ vay. Do đó, rủi ro về khả năng thanh toán và các ảnh hưởng của chính sách tiền tệ là rất thấp. Đây cũng là điểm thuận lợi của WCS trong việc vay vốn ngân hàng để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.
WCS đang có số dư tiền và tương đương tiền là hơn 36 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và gấp 1,4 lần vốn điều lệ của Công ty. Nguồn tiền mặt này sẽ tiếp tục mang lại doanh thu tài chính cho WCS trong năm 2013. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Khả nảng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán hiện thời và khả năng thanh toán tức thời cao, WCS sẽ có ưu thế trong việc chủ động về nguồn vốn cho các dự án mới. love struck




Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, EPS tăng qua hàng năm từ năm 2008 đến nay, đặc biệt là doanh thu ít bị cạnh tranh do lĩnh vực đặc thù ( Kiểu như TCT, DSN ).
Điểu trừ duy nhất là tỷ lệ của nhà nước trên 50% nên không phải bất cứ hoạt động nào cũng hướng tới ưu tiên hiệu quả của doanh nghiệp, quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ: ví dụ như cho SAMCO ( Công ty mẹ ) vay tới 30 tỷ, gần 1/2 vốn chủ sở hữu thì ưu tiên quản trị rủi ro bị bỏ qua một bên, điều chỉnh lãi suất xuống còn 10%/năm từ 01/07/2012 thì ưu tiên về hiệu quả kinh tế cũng bị bỏ qua một bên. (Thời điểm đó lãi suất cho vay rất cao)

Nhưng lợi thế mang lại cho doanh nghiệp là được sự ửng hộ của nhà nước qua các chính sách.
WCS đang được Sở giao thông vận tải HCM và SamCo đưa vào dự án quy hoạch giao thông ở HCM cụ thể: Sau khi hoàn thành việc xây dựng di dời bến xe ra địa điểm mới tại Tân Quý Tây (Bình Chánh) thì sẽ đầu tư xây dựng lại bến bãi tại khu đất Bến xe Miền Tây hiện hữu. Bến xe Miền Tây hiện hữu có tổng diện tích hiện có là 47.392,4 m2 (trong đó có 1.166 m2 thuộc lộ giới theo quy hoạch). Sau khi xác định diện tích cần thiết để đáp ứng phục vụ cho quy hoạch mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố và quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 là 33.313 m2 thì diện tích 12.913,4 m2 sẽ tổ chức bán đấu giá theo quy định nhằm tạo vốn đầu tư cho dự án bến xe mới.
Khi dự án này được thực hiện, WCS sẽ có thể mở rộng quy mô và năng lực phục vụ của mình lên rất nhiều.



Đồng ý với ý kiến của anh Hòa, em chỉ xin bổ sung thêm 1 số ý kiến: Về khoản 30 tỷ công ty cho công ty mẹ Samco vay, khoản này tuy đang điều chỉnh giảm lãi suất dần, nhưng với mặt bằng lãi suất tiền gửi hiện tại (6-8%),thì lãi vay WCS được hưởng từ Samco gần như tương đương lãi tiền gửi ngân hàng. Còn khả năng mất vốn từ khoản cho vay này gần như rất thấp vì Samco là một tổng công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, đóng mới xe tải, xe buýt và còn sở hữu một số công ty con khác hoạt động hiệu quả (như Cty TNHH Bến xe Miền Đông), nên việc Samco không thể thanh toán 30 tỷ đến đáo hạn cho WCS là khó xảy ra, nên cũng không phải quá lo ngại về khoản cho vay này của WCS.

WCS có lợi thế độc quyền kinh doanh thu phí bến bãi, kiot, gửi xe... cho các tuyến vận tải về Miền Tây, hoạt động kinh doanh của công ty sẽ khá ổn định với doanh thu và lợi nhuận tăng đều qua từng năm khi nhu cầu vận chuyển xe buýt về Miền Tây sẽ tăng dần qua từng năm (cùng với sự phát triển kinh tế của vùng này). Điều tích cực nhất của công ty là cash cycle (chu kỳ tiền mặt) khá nhanh tương tự như DSN, TCT,nên gần như doanh thu và lợi nhuận trong từng năm sẽ chuyển thành tiền mặt tích lũy vào tài sản công ty. Cùng với nhu cầu đầu tư hiện tại không lớn trong khi lượng tiền mặt lớn (gần 44 tỷ cuối Q1/2013 (gồm 20 tỷ gửi ngân hàng ngắn hạn) trên vốn điều lệ 25 tỷ), nhiều khả năng WCS sẽ trả cổ tức cao trong năm 2013 và các năm tới, năm 2013 cổ tức tiền mặt dự kiến sẽ là 60% bao gồm 20% sắp thanh toán của năm 2012 và 40% của năm 2013(dự kiến sẽ được ứng trước trong năm do tiền mặt hiện tại của công ty 24 tỷ thừa sức chi trả khoản này).

Nói tóm lại, WCS là cổ phiếu phù hợp cho các nhà đầu tư nắm giữ dài hạn và kỳ vọng vào việc chi trả cổ tức cao cùng sự tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp. Như ý kiến của chị phuonghoanglua e ngại vùng giá 57-58K có thể là vùng đỉnh của cổ phiếu. Ý kiến của em cho rằng đây chỉ là vùng đỉnh tạm thời ngắn hạn của cổ phiếu, vì cùng với quá trình tăng trưởng dần giá trị của doanh nghiệp trong dài hạn thì giá cổ phiếu sẽ tăng dần trong dài hạn và vượt qua 57-58K là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên không nên kỳ vọng vào sự tăng giá nhanh để chốt lời nhanh đối với cổ phiếu này,cổ phiếu chỉ có thể tăng chậm là là ổn định trong dài hạn. Và vấn đề là chúng ta có sẵn sàng nắm giữ cổ phiếu dài hạn (1-2 năm,thậm chí 3-4 năm)theo những kỳ vọng trên hay không thôi.

Một vài chia sẻ thêm. Cảm ơn các anh chị!

Anh phuonghoanglua chứ phải chịcool
Phượng Hoàng thực chất có 2 con trống mái Phụng và Hoàng
ko phải nữ mới lấy nick là Phượng Hoàng
chẳng hạn trong Tam Quốc có Phụng Sồ Bàng Thống
Dĩ nhiên tớ chẳng muốn so sánh với ông này vì ổng vừa xấu hoắc mà vừa yểu mệnhbig grin
PHAN NGUYỄN TRUNG HƯNG
#10 Đã gửi : 20/05/2013 lúc 12:40:23(UTC)


Cảm ơn: 15 lần
Được cảm ơn: 13 lần trong 8 bài viết
Originally Posted by: phuonghoanglua Go to Quoted Post
Originally Posted by: Phan Nguyễn Trung Hưng Go to Quoted Post
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Originally Posted by: Thái Hồng Sơn Go to Quoted Post
Originally Posted by: Nguyễn Thanh Hòa Go to Quoted Post
Tớ cũng có một mã này các bạn lưu ý nhé: WCS - CÔNG TY CỔ PHẦN BẾN XE MIỀN TÂY
Giá đóng cửa 29/03/2013 là 50.500 đồng.

WCS là doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ hạ tầng có tiềm lực tài chính dồi dào, tình hình tài chính minh bạch, có các chỉ tiêu cơ bản tốt. Hoạt động của WCS không có nhiều đột biến nhưng tính bền vững và tăng trưởng là vô cùng lạc quan
Trong năm 2012, doanh thu và lợi nhuận của WCS đã có mức tăng trưởng mạnh so với năm 2011. Doanh thu 2012 đạt 70,3 tỷ đồng tăng 45,7% so với năm 2011, Lợi nhuận sau thuế đạt 24,9 tỷ đồng tăng 35,4% so với năm 2011.
Trong đó, doanh thu xe qua bến và doanh thu kinh doanh dịch vụ chiếm tỷ trọng hơn 82% trong cơ cấu doanh thu. Năm 2012, WCS cũng đã có dự án đầu tư xây dựng nhà vệ sinh công cộng khu vực bãi đỗ, nhà giữ xe hai bánh nhiều tầng, cải tạo sửa chữa mặt bằng kiốt, xây dựng hệ thống chữa cháy trong nhà và ngoài nhà, tổng giá trị đầu tư gần 12 tỷ đồng nhằm nâng cao chất lượng và năng lực phục vụ cảu WCS.
Doanh thu hoạt động tài chính cũng đóng góp một phần quan trọng trong tổng doanh thu của WCS. Nguồn thu này tương đối ổn định từ các khoản tiền gửi ngân hàng, khoản cho vay tài chính đối với Tổng công ty SAMCO Sài Gòn là 30 tỷ đồng và khoản ủy thác đầu tư cho Công ty TNHH quản lý quỹ đầu tư chứng khoán Đông Á là 5 tỷ đồng với mức lãi suất tối thiếu 14%/năm (tháng 10/2013 hết hạn).
- WCS duy trì mức tăng trưởng lợi nhuận bình quân trên 21%, mức tăng trưởng doanh thu bình quân 22,2% (từ năm 2009-2012), mức ROE và ROA năm 2012 lần lượt là 37,2% và 26,5%. Đây là doanh nghiệp có mức tăng trưởng khá cao trên thị trường.
- Lợi nhuận năm 2012 đạt 24.9 tỷ đồng, tương ứng với EPS năm 2012 đạt 9,960 đồng/cổ phiếu trong khi P/E là 4.3. Lợi nhuận chưa phân phối đến 31/12/2013 là 23,4 tỷ đồng gần bằng vốn điều lệ của WCS.
Về cấu trúc tài chính
Hiện tại, Công ty không sử dụng nợ vay. Do đó, rủi ro về khả năng thanh toán và các ảnh hưởng của chính sách tiền tệ là rất thấp. Đây cũng là điểm thuận lợi của WCS trong việc vay vốn ngân hàng để phục vụ nhu cầu mở rộng hoạt động kinh doanh.
WCS đang có số dư tiền và tương đương tiền là hơn 36 tỷ đồng, chiếm 35% tổng tài sản và gấp 1,4 lần vốn điều lệ của Công ty. Nguồn tiền mặt này sẽ tiếp tục mang lại doanh thu tài chính cho WCS trong năm 2013. Bên cạnh đó, nó cũng giúp cải thiện khả năng thanh toán của doanh nghiệp. Khả nảng thanh toán nhanh, khả năng thanh toán hiện thời và khả năng thanh toán tức thời cao, WCS sẽ có ưu thế trong việc chủ động về nguồn vốn cho các dự án mới. love struck




Doanh thu tăng, lợi nhuận tăng, EPS tăng qua hàng năm từ năm 2008 đến nay, đặc biệt là doanh thu ít bị cạnh tranh do lĩnh vực đặc thù ( Kiểu như TCT, DSN ).
Điểu trừ duy nhất là tỷ lệ của nhà nước trên 50% nên không phải bất cứ hoạt động nào cũng hướng tới ưu tiên hiệu quả của doanh nghiệp, quyền lợi của cổ đông nhỏ lẻ: ví dụ như cho SAMCO ( Công ty mẹ ) vay tới 30 tỷ, gần 1/2 vốn chủ sở hữu thì ưu tiên quản trị rủi ro bị bỏ qua một bên, điều chỉnh lãi suất xuống còn 10%/năm từ 01/07/2012 thì ưu tiên về hiệu quả kinh tế cũng bị bỏ qua một bên. (Thời điểm đó lãi suất cho vay rất cao)

Nhưng lợi thế mang lại cho doanh nghiệp là được sự ửng hộ của nhà nước qua các chính sách.
WCS đang được Sở giao thông vận tải HCM và SamCo đưa vào dự án quy hoạch giao thông ở HCM cụ thể: Sau khi hoàn thành việc xây dựng di dời bến xe ra địa điểm mới tại Tân Quý Tây (Bình Chánh) thì sẽ đầu tư xây dựng lại bến bãi tại khu đất Bến xe Miền Tây hiện hữu. Bến xe Miền Tây hiện hữu có tổng diện tích hiện có là 47.392,4 m2 (trong đó có 1.166 m2 thuộc lộ giới theo quy hoạch). Sau khi xác định diện tích cần thiết để đáp ứng phục vụ cho quy hoạch mạng lưới vận tải công cộng bằng xe buýt trên địa bàn thành phố và quy hoạch phát triển giao thông vận tải TP.HCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau 2020 là 33.313 m2 thì diện tích 12.913,4 m2 sẽ tổ chức bán đấu giá theo quy định nhằm tạo vốn đầu tư cho dự án bến xe mới.
Khi dự án này được thực hiện, WCS sẽ có thể mở rộng quy mô và năng lực phục vụ của mình lên rất nhiều.



Đồng ý với ý kiến của anh Hòa, em chỉ xin bổ sung thêm 1 số ý kiến: Về khoản 30 tỷ công ty cho công ty mẹ Samco vay, khoản này tuy đang điều chỉnh giảm lãi suất dần, nhưng với mặt bằng lãi suất tiền gửi hiện tại (6-8%),thì lãi vay WCS được hưởng từ Samco gần như tương đương lãi tiền gửi ngân hàng. Còn khả năng mất vốn từ khoản cho vay này gần như rất thấp vì Samco là một tổng công ty lớn hoạt động trong lĩnh vực cơ khí, đóng mới xe tải, xe buýt và còn sở hữu một số công ty con khác hoạt động hiệu quả (như Cty TNHH Bến xe Miền Đông), nên việc Samco không thể thanh toán 30 tỷ đến đáo hạn cho WCS là khó xảy ra, nên cũng không phải quá lo ngại về khoản cho vay này của WCS.

WCS có lợi thế độc quyền kinh doanh thu phí bến bãi, kiot, gửi xe... cho các tuyến vận tải về Miền Tây, hoạt động kinh doanh của công ty sẽ khá ổn định với doanh thu và lợi nhuận tăng đều qua từng năm khi nhu cầu vận chuyển xe buýt về Miền Tây sẽ tăng dần qua từng năm (cùng với sự phát triển kinh tế của vùng này). Điều tích cực nhất của công ty là cash cycle (chu kỳ tiền mặt) khá nhanh tương tự như DSN, TCT,nên gần như doanh thu và lợi nhuận trong từng năm sẽ chuyển thành tiền mặt tích lũy vào tài sản công ty. Cùng với nhu cầu đầu tư hiện tại không lớn trong khi lượng tiền mặt lớn (gần 44 tỷ cuối Q1/2013 (gồm 20 tỷ gửi ngân hàng ngắn hạn) trên vốn điều lệ 25 tỷ), nhiều khả năng WCS sẽ trả cổ tức cao trong năm 2013 và các năm tới, năm 2013 cổ tức tiền mặt dự kiến sẽ là 60% bao gồm 20% sắp thanh toán của năm 2012 và 40% của năm 2013(dự kiến sẽ được ứng trước trong năm do tiền mặt hiện tại của công ty 24 tỷ thừa sức chi trả khoản này).

Nói tóm lại, WCS là cổ phiếu phù hợp cho các nhà đầu tư nắm giữ dài hạn và kỳ vọng vào việc chi trả cổ tức cao cùng sự tăng trưởng ổn định của doanh nghiệp. Như ý kiến của chị phuonghoanglua e ngại vùng giá 57-58K có thể là vùng đỉnh của cổ phiếu. Ý kiến của em cho rằng đây chỉ là vùng đỉnh tạm thời ngắn hạn của cổ phiếu, vì cùng với quá trình tăng trưởng dần giá trị của doanh nghiệp trong dài hạn thì giá cổ phiếu sẽ tăng dần trong dài hạn và vượt qua 57-58K là hoàn toàn có thể. Tuy nhiên không nên kỳ vọng vào sự tăng giá nhanh để chốt lời nhanh đối với cổ phiếu này,cổ phiếu chỉ có thể tăng chậm là là ổn định trong dài hạn. Và vấn đề là chúng ta có sẵn sàng nắm giữ cổ phiếu dài hạn (1-2 năm,thậm chí 3-4 năm)theo những kỳ vọng trên hay không thôi.

Một vài chia sẻ thêm. Cảm ơn các anh chị!

Anh phuonghoanglua chứ phải chịcool
Phượng Hoàng thực chất có 2 con trống mái Phụng và Hoàng
ko phải nữ mới lấy nick là Phượng Hoàng
chẳng hạn trong Tam Quốc có Phụng Sồ Bàng Thống
Dĩ nhiên tớ chẳng muốn so sánh với ông này vì ổng vừa xấu hoắc mà vừa yểu mệnhbig grin


Thanks đã nhắc nhởbig grin tongue
THÁI HỒNG SƠN
#22 Đã gửi : 20/05/2013 lúc 06:22:40(UTC)


Cảm ơn: 38 lần
Được cảm ơn: 169 lần trong 67 bài viết
Một đề cử nữa: SVI
Từ năm 2008 đến nay, doanh thu tăng trên 20% ( trừ 2009 ) và dự báo sẽ tiếp tục tăng khi đưa vào nhà máy mới ở Bình Dương từ quý III-2012 nâng công suất toàn Công ty lên gấp đôi.
Từ năm 2008 đến nay, trừ năm 2012 do tăng chi phí khấu hao, lãi vay còn năm nào lợi nhuận cũng trên 35%.
1 người cảm ơn THÁI HỒNG SƠN cho bài viết.
MAI TIẾN DŨNG
#23 Đã gửi : 20/05/2013 lúc 09:04:33(UTC)


Thanks: 9 times
Được cảm ơn: 13 lần trong 10 bài viết
giá em nó cao thế thì đầu tư gì hả bác sơn
Trả lời nhanh Hiển thị Trả Lời Nhanh
Ai đang xem chủ đề này?
Guest
2 Trang12>
Gửi chủ đề Trả lời
Di chuyển  
Bạn có thể tạo chủ đề mới trong diễn đàn này.
Bạn có thể trả lời chủ đề trong diễn đàn này.
Bạn có thể xóa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn có thể sửa bài của bạn trong diễn đàn này.
Bạn có thể tạo bình chọn trong diễn đàn này.
Bạn có thể bỏ phiếu bình chọn trong diễn đàn này.

Bản quyền © Công ty Cổ phần Chứng khoán FPT.